16 สิงหาคม 2555 @ เรียนคอร์สปรับพื้นฐานของปริญญาโทวันที่ 3 ต้องปรับตัวให้เหมาะกับความพิการครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันที่ 3 ของการเริ่มเรียนวิชาปรับพื้นฐานของการเรียนปริญญาโทสาขาวิชาการจัดการออกแบบภายใน ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งเป็นวิชาแรก กับวิชา Auto CAD ซึ่งผมมีปัญหากับการเรียนพอสมควร ผมพยายามแก้ปัญหาตั้งแต่วันที่สองแล้ว แต่ไม่สำเร็จ อุปกรณ์ไม่ครบ มาสำเร็จเอาวันที่ 3 นี่ละครับ ด้วยการเอาโต๊ะหน้าขาวมาขอตั้งในห้อง เพราะว่ารถเข็นเข้าได้พอดี ทำให้ใช้เม้าท์ได้สะดวกขึ้น คีย์บอร์ดก็พอได้ ส่วนโน๊ตบุ๊คก็เตรียมปลั๊กไฟฟ้าสายพ่วงยาวๆ มาเผื่อครับ

วันนี้เป็นวันพฤหัสบดี วันสุดท้ายของสัปดาห์ จะเรียนอีกทีก็อังคารหน้าเลย ผมจึงเตรียมเครื่องพิมพ์มาด้วย เพื่อถ่ายเอกสารสมุดจดของน้องเจล เพื่อนนักศึกษาปริญญาโทด้วยกันครับ ทำให้นึกถึงตอนสมัยปริญญาตรี ที่ต้องคอยถ่ายเอกสารลายมือเพื่อนบ่อยๆ เนื่องจากอาจารย์มนตรี จะเริ่มให้การบ้านแล้ว อาจจะทำให้พลาดได้ หากไม่มีอะไรกลับไปทบทวน ส่วนหนังสือที่ซื้อมานั้น หนามาก กลัวพลาด เพราะว่าอาจารย์มนตรี สอนคำสั่งที่จำเป็น และใช้บ่อยๆ ให้ครับ

อาจารย์สอนเข้าใจง่ายดีครับ แถมมีปล่อยมุขบ่อยๆ ทำให้เรียนแบบไม่เครียด ไปเรื่อยๆ อาจารย์มนตรี ดูใจดี และใจเย็นมากนะครับ บางคำสั่งผมถามซ้ำอาจารย์ก็สอนให้อย่างดีครับ คราวนี้ปัญหาของผมมากๆ คือการใช้เม้าท์ นี่ละครับที่เป็นอุปสรรค เพราะว่าต้องใช้ถึง 3 นิ้วในการทำงาน แต่ผมใช้ได้เพียงนิ้วเดียว แถมมีแรงน้อยเสียด้วยครับ




นำภาพบรรยากาศภายในห้องเรียนมาฝากครับ
ที่นั่งหันหลังอยู่ ก็คือผมเองครับ ยกโต๊ะทำงานมาจากบ้านครับ

เดี๋ยววันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2555 นี้ พอเรียนอีก 2 รายวิชาในการปรับพื้นฐาน ผมก็จะเขียนบทความมาแบ่งปันเพื่อนๆ อีกนะครับ ผมยังคงต้องมาเรียนที่กล้วยน้ำไท เช่นเดิมครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook