13 สิงหาคม 2556 @ ไปลงทะเบียนเรียนปริญญาโท ปี 2 เทอม 1 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไท

สวัสดีครับเพื่อนๆ "เผลอแว๊บเดียวครบ 1 ปีที่มาเรียนที่ ม.กรุงเทพแล้วเนอะ" เป็นประโยคที่ผมได้ยินจากเจ้าหน้าที่ของบัณฑิตศึกษา ทักทาย ขณะกำลังเขียนใบลงทะเบียนเพิ่ม-ลดรายวิชา โดยน้องในรุ่นช่วยเขียนให้ อย่างที่รู้ๆ กันว่าผมคงเขียนลำบาก ในใจก็นึกว่า อืม...เวลาเร็วเหมือนเดิม 1 ปีผ่านไปที่ได้มีโอกาสมาเรียน ป.โท การจัดการออกแบบภายใน เป็นเวลาที่ผมรู้สึกดีๆ มากมาย ได้เรียนอีกครั้ง (ถึงแม้จะอายุเยอะแล้วก็ตาม) ได้พบกับอาจารย์ทุกท่าน ได้รู้จักน้องๆ ได้เติมเต็มชีวิตที่เหลืออยู่ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้แนวคิดแหวกๆ เพิ่มเข้าในเนื้อสมองหลายเรื่อง ได้ทำในหลายเรื่องที่มาคิดอีกที ไม่รู้ทำไปได้ไง

บรรยายซะ...อย่างกับจแล้วเลย ไม่ใช่นะครับ ยังเหลือกำแพงด่านสุดท้าย ที่ทั้งยาก ทั้งสูง ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการข้ามผ่านไปให้ได้ ก็คือ Thesis (วิทยานิพนธ์) เพราะจากสถิติแล้ว มีนักศึกษาที่ไม่สามารถผ่านด่าน Thesis นี้ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ใช่ว่าทุกคนไม่เก่ง ทำไม่ได้นะครับ แต่เป็นเพราะว่า ไม่มีเวลา หรืออาจจะจัดการเวลามาทำไม่ลงตัว ก็เป็นว่า งานช้างรออยู่ครับ วันนี้ผมนำบรรยากาศและถ่ายภาพเอกสารมาฝากดูครับ และก็จากนี้ไป คงจะเริ่มเขียนบทความได้มากขึ้น และจะพยายามนำบทความที่เกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆ องวิทยานิพนธ์มาแบ่งปันด้วยครับว่าผมทำอย่างไรครับ


ใบเพิ่ม-ลด รายวิชา ครับ


ผมหลบอยู่หลังเสาครับ


อาคาร 2 ชั้น 1 มีนักศึกษามาลงทะเบียนมากมายครับ


ใบชำระเงิน


หลังชำระเงินแล้ว

มาถึงตรงนี้ก่อนจบ ส่วนตัวผมก็ต้องขอขอบพระคุณที่ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้มอบทุการศึกษาตลอดการเรียนปริญญาโท ให้ผมนะครับ และสำหรับเรื่องทุนการศึกษา ในเร็วๆ นี้ อาจมีข่าวดีสำหรับคนพิการในประเทศไทยด้วย แล้วจะนำมาแบ่งปันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook