10 มีนาคม 2559 @ ไปเปิดสมองเข้าสัมมนา "กลยุทธ์บุกธุรกิจยุคโซเชียล" START UP CLASS ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ด

สวัสดีครับเพื่อนๆ ปกติผมจะให้ความสำคัญกับการเรียนรู้อย่างมาก เพราะเราจะหยุดเรียนรู้ไม่ได้ หลายปีที่ผ่านมาผมแทบไม่ได้อ่านหนังสือสักเท่าไหร่ แต่จะได้อ่านกฎหมายมากขึ้นแทน ถ้าจำไม่ผิดผมน่าจะอ่านมากกว่า 10 ฉบับ ซึ่งแต่ละฉบับก็จะมีระเบียบต่างๆ เพิ่มเติมอีก โดยรวมก็จะเกี่ยวข้องกับงานและกิจกรรมที่ต้องทำ หรืออาสาช่วยเหลือคนอื่น วิธีลัดอีกทางที่จะทำให้ตัวผมใช้เวลาเรียนรู้น้อยมาก เช่น เพียง 1 วัน ก็คือ การเข้าสัมมนา (Seminar) หรืออบรม (Training) หรืออบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ซึ่งยอมรับเลยว่า ผมร้างลาไปนาน อีกช่องทางหนึ่งคือ การไปงานนิทรรศการต่างๆ ตรงนี้ผมก็ห่างนานเช่นกัน เรียกว่า ไปเท่าที่จำเป็นจริงๆ

ปรากฎการณ์การเรียนรู้ได้น้อยเหล่านี้ สำหรับผมที่เป็นคนพิการรุนแรง
  1. เกิดจากการที่ผมไม่มีคนขับรถส่วนตัว จึงทำให้ผมออกนอกบ้านได้น้อยลง ต้องรอให้น้องที่สนิทกันมาขับให้ ซึ่งเขาก็มีธุระของเขา
  2. งานที่ทำมีมากขึ้น เวลาส่วนใหญ่ จึงหมดไปกับงานที่ต้องทำ และอาจเป็นความโชคร้ายของผมเอง ที่ต้องพบเจอกับคนที่คอยสร้างปัญหาให้กับผม อย่างที่เรียกได้ว่า ถ้าผมไม่พิการ อาจมีวางมวยกันได้ เพระาบางคนนั้นเหลืออดเหลือทนจริงๆ แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีมากในด้านตรงข้าม ทำให้ผมมีประสบการณ์มากขึ้น ทำให้การทำงานหลังจากนี้ไปจะเป็นระบบมากขึ้น ตาม โครงการ 5 ปี "PWD FORWARD 2016-2020” เพื่อขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวม 
ดังนั้นผมจึงไม่ยอมพลาดการสัมมนาครั้งนี้ "กลยุทธ์บุกธุรกิจยุคโซเชียล" ที่จัดขึ้นโดย บริษัท บัณฑิต เซ็นเตอร์ จำกัด (เจ้าของ kapook.com) และแน่นอนว่า คุณปรเมศวร์ มินศิริ เป็นิทยากรบรรยายให้ความรู้หลัก และมีวิทยากรรับเชิญที่มีความรู้จริง ลงมือทำหรือบริหารทีมงาน ตัวจริงที่มคผลงานได้รับการยอมรับอย่างมากในวงการ 3 ท่านคือ
  1. คุณชีพธรรม คำวิเศษณ์ (ผู้อำนวยการและอาจารย์ผู้สอน หลักสูตร Social Media เพื่อการประชาสัมพันธ์)
  2. คุณโดม เจริญยศ (กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท ทีมโซเซียล จำกัด และ บริษัท โดมคลาวด์ จำกัด)
  3. คุณวันเสาร์ แสงมณี (บรรณาธิการข่าวและโซเซียลมีเดีย เว็บไซต์ Kapook.com)
ข้อมูลหน้าลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนา https://seminar.bunditcenter.com/#!/home/





คุณปรเมศวร์ มินศิริ
ซึ่งเป็นไอดอลอีกคนของผม





คุณสายสวรรค์ ขยันยิ่ง ที่ให้ความสนใจ



คุณโดม เจริญยศ

คุณชีพธรรม คำวิเศษณ์

คุณวันเสาร์ แสงมณี

ผู้เข้าอบรมกำลังทดลองลงมือจริงกับการใช้ twitter


ภาพถ่ายหมู่ผู้เข้าร่วมอบรมกับทีมวิทยากร


จบการสัมมนา "กลยุทธ์บุกธุรกิจยุคโซเชียล"  ของ START UP CLASS ครั้งนี้ ผมบันทึกไอเดีย ที่จะนำมาปรับกับงานของผมได้ 11 ข้อ ทั้งงานใหม่และปรับปรุงงานเก่า ยิงนึก ยิ่งคิด ก็ยิ่งขอบคุณตัวเอง ที่ปี 2559 นี้ งดรับงานโครงการที่เคยทำ เพราะทำให้สามารถให้เวลากับตัวเองได้+เคลียร์สะสางงานเก่าได้ สำคัญที่สุด สามารถมีเวลาทบทวนงานที่ตัวเองทำแล้วมีจุดผิดพลาด จนสามารถก่อร่างงานใหม่ๆ ได้อย่างเป็นระบบ

ขอบพระคุณวิทยากรทุกๆ ท่านครับ ที่ปล่อยความรู้เต็มที่ ให้ความรู้ดีๆ กับทุกคนที่เข้าร่วมอบรมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook