24 มีนาคม 2556 @ ไปร่วมสอนนักศึกษา ม.ชีวิต รายวิชาที่ 2 เรื่องการสัมมนาปัญหาสุขภาพจิตชุมชน ที่ จ.ชัยนาท ครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อคืนไม่ได้นอน เพราะเตรียมสไลด์การสอนให้กับนักศึกษา ม.ชีวิต ตามนัดหมายวันนี้ที่มาเป็นผู้ช่วยสอนให้กับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ที่ ศรป.หันคา ที่ตั้งอยู่ที่ รร.วิจิตรรังสรรค์ และวิชานี้คือ CH4016 สัมมนาปัญหาสุขภาพจิตชุมชน ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ผมก็เรียน ป.โท สาขาการจัดการออกแบบภายใน ผมก็กำลังเรียนวิชา SEMINAR DESIGN RESEARCH ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งเป็นอีกวิชาที่ผมชอบมากครับ เนื่องจากผมชอบเรียนรู้จากการสัมมนาครับ

เพราะว่าการที่เราเข้ารับฟังการประชุมสัมมนานั้น ทำให้เราสามารถพัฒนาตัวเองในระยะเวลาสั้นๆ ได้ครับ ไม่เพียงแค่เราได้ความรู้จากวิทยากร แต่ยังเกิดการซักถามประเด็นต่างๆ จากผู้เข้าร่วมฟังบรรยายด้วย แล้วการเตรียมการสอน ก็ทำให้ผมค้คว้าข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิด บวกกับได้อ่านข้อมูลในเอกสารเตรียมการสอนของ ม.ชีวิต ทั้งหมด ทำให้นอกจากผมจะได้นำความรู้นั้นไปสอน นศ. แล้ว ผมยังจะนำไปปรับใช้กับการจัดการสัมมนาที่กำลังจะถูกจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2556 นี้อีกครับ


กำลังเตรียมการสอนครับ




พี่ดวงพร กำลังอธิบายถึงการบ้านของรายวิชาเก่า




สรุปช่วงเช้า และบ่ายที่กำลังจะสอน





เหมือนว่ารายวิชาเกี่ยวกับการสัมมนา จะมาแรง เพราะวิชาหลังๆ ของักศึกษา ม.ชีวิต ในปีสุดท้าย จะเน้นการนำรายวิชาต่างๆ มาเป็นหัวข้อรายวิชาเกือบทั้งหมดครับ ซึ่งส่วนตัวแล้วเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะว่า นศ.ม.ชีวิต มักเป็นนักปฏิบัติ ปฏิบัติแล้ว ก็ควรต้องนำเสนออย่างมืออาชีพเป็น จึงพอมองออกว่า ม.ชีวิต ตีโจทย์แตกในความรู้สึกของผมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook