24 กันยายน 2555 @ การนำเสนอครั้งแรกของรายวิชา IM 612 Factors, Technologies and Innovations of Built Environment หัวข้อ B2S ของพวกเราครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากได้ไปเก็บข้อมูล B2S กันมาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 22 กย. 55 พวกเราก็เร่งทำข้อมูลเพื่อวันจันทร์ที่ 24 นี้จะต้องมานำเสนอหน้าห้องกัน ซึ่งพวกเราแบ่งเป็น 6 กลุ่ม โดยกลุ่มผมจะพิเศษตรงที่มีผมเป็นตัวแถม จึงมี 4 คน กลุ่มอื่นๆ จะมี 3 คนครับ รวมทั้งห้องแล้วมีเรียน 19 คนครับ วันนี้อาจารย์ธารา สาครพันธุ์ มาฟังบรรยายและให้คำแนะนำดีๆ กับเราครับ ผมพิมพ์ comment คลอด อาจารย์ให้คำแนะนำพร้อมประสบการณ์ของตัวเองได้แทบทุกหัวข้อของพวกเรา

สำหรับกลุ่มเราที่ทำหัวข้อ B2S นั้น ก็โดน comment ในจุดที่พวกเราทราบกันดีเลยครับว่า เราไม่มีประวัติของ B2S เลย เนื่องจาก

  1. ไม่สามารถค้นหาในอินเตอร์เน็ตได้ คือ หาไม่เจอเลยครับ แปลกมากๆ
  2. เรายังไม่ได้รับอนุญาต กันแทบทุกกลุ่ม
ดังนั้นวันนี้ หลังเรียน จะเห็นได้เลยว่าทุกกลุ่ม จะคุยปรึกษากันว่าจะแบ่งงานกันอย่างไร สำหรับกลุ่มเราก็ให้ความสำคัญกับประเด็นคำถาม ที่จะเติมเต็มโจทย์ที่เราได้รับมา และมีเรื่องสำคัญที่ผมนั่งคุยกับคุณนิ ก็คือ การตลาดเป็นปัจจัยสำคัญของการออกแบบด้วย จึงเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องเก็บข้อมูลด้านการตลาดมาด้วย เราแบ่งงานกันเสร็จแล้ว ผมเสนอตัวน้องๆ ว่าขอทำ Timeline เพราะชอบของกลุ่มหัวข้อ Food & Beverage Service ที่ทำ Timeline มาแบบสากลดี และชอบรูปแบบการนำเสนอของกลุ่มหัวข้อ Boutique Shop โดยกลุ่มนี้เลือก TopShop TopMan เมื่อได้รับฟังคำแนะนำของอาจารย์ธาราแล้ว ส่วนตัวอยากไปเยี่ยมชมด้วยเลยครับ





















กลุ่มอื่นๆ ที่มา present น่าสนใจหมดนะครับ มีประเด็นน่าสนใจแตกต่างกันครับ คืบหน้าอย่างไรผมจะนำมาแบ่งปันนะครับ ต้องรีบเคลียร์ตัวเองอีกหน่อย เพราะว่าจันทร์หน้าก็ต้องนำเสนออีกแล้ว และสำหรับรายวิชา IM 612 Factors, Technologies and Innovations of Built Environment นี้ทางอาจารย์ท้งสองท่าน มีการแจ้งถึงการให้คะแนนเป็นรายครั้งอยู่แล้ว จึงเท่ากับว่าการนำเสนอทุกครั้งมีผลต่อคะแนนทั้งหมดครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook