26 กุมภาพันธ์ 2556 @ ไปสำรวจราคาที่ดินในบริเวณใกล้เคียงกับโครงการที่ทำโปรเจ็ค ของรายวิชา IM611 Integrated Environmental Design and Management


สวัสดีครับเพื่อนๆ สำหรับเทอม 2 ของการเรียนปีแรก พวกเรามีเรียนกัน 3 วิชาครับ ต้องยอมรับว่าทั้ง 3 วิชาในเทอมนี้ผมสนุกมากๆ เทอมที่แล้วทั้งสนุกทั้งเครียด เพราะว่าเรียนถึง 6 วิชา ดังนั้นเทอมนี้จึงยังไม่เครียดครับ มีวิชาหนึ่งเรียนคล้ายๆ Marketing กับ Economic มารวมกัน คือวิชา IM611 Integrated Environmental Design and Management คือเรียน เกี่ยวกับ การวิเคราะห์โครงการต่างๆ ถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นของโครงการ

เรียนเกี่ยวกับ Feasibility สนุกมาก มีเนื้อหา Project Inception, Site Analysis, Market Analysis, SWOT, Legal Issue and Administration, Costing and Financial Plan สำหรับครึ่งแรกของเทอมที่ได้เรียนกับอาจารย์พีดร แก้วลาย ทำให้ผมมั่นใจขึ้นอีกว่า การตลาดนั้นแทบจะแทรกซึมทุกสาขาวิชา แม้แต่ในสาขาของสถาปัตย์ ด้วย

และสำหรับวันนี้ กลุ่มเรา Y2KP ก็ได้มาสำรวจป้านที่ติดประกาศขายที่ดิน เพื่อนำราคาที่ได้มาลงในแผนที่ราคาที่ดินในบริเวณใกล้เคียง และบนถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย เพราะเดี๋ยวต้อง present สุดท้ายในห้องเรียนครับ และเรามีเวลาพูดสไลด์กันเพียง 10 นาทีเท่านั้น ตามโจทย์ที่เพื่อนๆ และอาจารย์ในห้องเป็นนักลงทุน



















ข้อมูลที่ได้วันนี้ก็สำคัญมากครับ และผมก็ต้องรีบกลับไปบ้านไปนั่งโทรหาเจ้าของที่ดินที่ประกาศขาย เพื่อนำราคาไปลงในสไลด์ด้วยครับ หากเสร็จเรียบร้อย ผมจะลองจัดสไลด์ใหม่ แล้วทำเป็นไฟล์ภาพ มาลงแบ่งปันเพื่อนๆ นะครับ แต่ขอทำหลังจบเทอมนะครับ เพราะว่าหัวฟู งานยุ่งอยู่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook