1 กุมภาพันธ์ 2556 @ SEMINAR IN DESIGN RESEARCH ครั้งที่ 1/7 คุณจีรเวช หงสกุล: กระบวนการออกแบบเพื่อความยั่งยืนของงานสถาปัตยกรรมกับบริบทของสภาพแวดล้อม

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นอีกครั้งของการเรียนที่สนุก มีสาระ จากการสัมมนาของวิทยากรรับเชิญ คุณจีรเวช หงสกุล มากๆ (สามารถอ่านข้อมูลเบื้องต้นของคุณจีรเวช ได้ที่ลิงก์นี้ครับ) พอมาถึงห้องเรียนที่วันนี้จะกลายเป็นห้องสัมมนาก็ได้พบกับความตั้งใจ การเตรียมงานของน้องๆ กลุ่ม 1 ใจหนึ่งก็ดีใจที่น้องๆ ตั้งใจมาก อีกใจหนึ่งก็ ซวยแล้ว ถ้าถึงครั้งของกลุ่มผม จะทำยังไงดี ต้องท้าวความสั้นๆ ว่าน้องกลุ่มนี้ (แก๊งค์นี้) เขาทำงานดีไซน์อลังการอยู่แล้วครับ แต่ส่วนตัวผมเชื่อว่า ในชั้นเรียนรุ่นนี้เจ๋งๆ กันแทบทุกคนครับ ดังนี้สัมมนาทั้งเทอมของ อาจารย์วิว นั้นน่าติดตามมากๆ แค่เปิดตัวสัมมนาครั้งที่ 1/7 ก็โอ้โห กันไปแล้ว สามารถติดตามโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์งานสัมมนาของพวกเราได้ที่ลิงก์นี้ครับ http://preedaposter.blogspot.com/2013/02/seminar-in-design-research-poster.html 

งั้นผมขอ พาเพื่อนๆ ไปตามดูบรรยากาศภายในห้อง แบบคร่าวๆ ละกันนะครับ



ทางทีม POLYGON (ชื่อกลุ่มของน้องแมน วุ้น เปิ้ล บอม) ได้พริ้นต์ผลงานของคุณจีรเวช ติดรอบห้อง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมฟังได้ดูผลงานไปพรางๆ ก่อนเริ่มงานครับ


ทุกโต๊ะมีกระบองเพชรแจกครับ



ที่กระดานมีลูกเล่นเล็กๆ 


โปสเตอร์ที่ติดทั่วชั้น หน้าลิฟต์ ครับ


จุดลงทะเบียนหน้าห้องครับ



น้องๆ ปี 1 กำลังชมผลงานครับ


คนเริ่มมาเยอะขึ้นครับ




เต็มห้องเลยครับ










สไลด์ผลงานแบ่งตามหมวดหมู่ มันส์มากครับ




เบรคกลางทางครับ




กำลังจะเริ่มช่วงหลังครับ กับ 2 ผลงานสุดท้าย



ผลงาน TEA CAFE' ครับ น่าสนใจมากกับอาคารยื่นทะลุออกมาจากเนินเขาในไร่ชา ยาวถึง 10 เมตร และซ่อนจุดรับแรงต่างๆ ได้อย่างสวยงาม


สุดท้ายคือหอประภาคาร+หอนิทรรศการ+หอชมวิว ของเมืองสงขลา


เป็นช่วงที่ 3 ของการสัมมนา ที่ให้ผู้ร่วมสัมมนารุมถามคุณจีรเวช แบบถึงกึ๋น






ทุกท่านตั้งใจมาก



น้องๆ ทีม POLYGON มี surprise ของที่ระลึกคุณจีรเวช ด้วยครับ





ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระทึก



ขอถ่ายภาพคู่กับคุณจีรเวช ด้วยครับ

ส่วนตัวแล้วเป็นสัมมนาที่น่าสนใจตลอดงานตั้งแต่ต้นจนจบ เรื่องจริงจากประสบการณ์จริงของคุณจีรเวช นั้นมีประเด็นที่น่าสนใจทุกงาน ผมจะสนใจเป็นพิเศษตรงแนวคิดก่อนมาเป็นผลงานออกแบบ เป็นอีกวันที่ผมสามารถเรียนรู้และได้ความรู้อย่างมาก รู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นอย่างมากครับ

ที่จะลืมไม่ได้เลย คือ น้องๆ ทีม POLYGON ที่ดูแลงานสัมมนาครั้งนี้ เตรียมงานอย่างดี แม้จะเป็นการจัดงานของแรกของชั้นเรียนเรา ทั้ง 4 คน คือ แมน วุ้น เปิ้ล บอบ เยี่ยมมาก ทำเอาผมและน้องๆ กลุ่มที่เหลือน่าจะคิดเยอะเลยว่าต้องพยายามอย่างมากครับ เพื่อนๆ ท่านใด สนใจเข้าร่วมฟังสัมมนาของชั้นเรียนเรา ยังเหลืออีก 6 ครั้งนะครับ (สามารถดูโปสเตอร์ที่ลิงก์นี้ครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook