25, 29 กันยายน 2555 @ ไปสำรวจและขอสัมภาษณ์เจ้าของแผงลอย และที่เช่า สำหรับรายวิชา IM 613 Social and Cultural Processes in Environment ครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ผมได้เลือกหัวข้อเกี่ยวกับ "แผงลอย" ในวิชาของอาจารย์ฤทธิรงค์แล้ว ยังงงๆ มึนๆ เล็กน้อย แต่เริ่มเห็นทิศทางของหัวข้อที่ชัดมากขึ้น ผมเลือกที่จะเก็บข้อมูลจากกค้นหาในอินเตอร์สำหรับข้อมูลภาพกว้าง และตัวกฏหมาย ส่วนการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพนั้น ผมเลือกที่จะสัมภาษณ์ผู้ค้าแผงลอย "ปลาหมึกปิ้ง" แถวบริเวณหน้าหมู่บ้านลภาวัน บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย คือเป็นลักษณะชุมชนบ้านจัดสรร ในเขตบางบัวทอง จ.นนทบุรี (ใกล้บ้านครับ)

ผมได้ข้อมูลเชิงลึกมาพอสมควร มีมุมมองบางอย่างที่ผมต้องเปลี่ยนความคิดไป ตอนนี้ในสมองของผมนั้น พยายามจะเปรียบเทียบวิถีชีวิตของประชากรที่สัมมาอาชีพในเขตเมือง และชนบท ซึ่งมีบริบทแตกต่างกัน เพียงแต่อาจจะมีทิศทางที่คล้ายคลึงกัน โดยอาจจะเป็นเพราะว่ามีฐานของสังคม วัฒนธรรมระดับประเทศ ของประเทศไทย เป็น Platform สำคัญ / ความเห็นส่วนตัวนะครับ




น่ากินจังเลย




คุณสุ เจ้าของแผงลอยปลาหมึกปิ้ง ครับ




คนเพียบ (ความต้องการ) แผงลอยก็เพียบ (ตอบสนองความต้องการ)



สภาพรถที่จอดตามรายทาง หนาแน่น เพื่อมาซื้อแผงลอยในบริเวณนี้ครับ

อยากให้บทเขียน ที่จะส่งให้อาจารย์ได้พิจารณา แล้วผ่านเรียบร้อยแล้วนะครับ กะว่าจะเอามาแบ่งปันเพื่อนๆ ให้ได้อ่านกันนะครับ ช่วงนี้ต้องแบ่งเวลารีบทำส่งอาจารย์ก่อน เนื่องากช่วงนี้มีแผลที่ก้น จึงต้องมานั่งทำกลางวันเท่านั้น กลางคืนก็ต้องนอน

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook