14 สิงหาคม 2555 @ เริ่มเรียนปริญญาโท วันแรกที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไท

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันแรกของการกลับมาเป็นนักศึกษาอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะมาเรียนเอาตอนอายุ 40 แล้วก็ตาม ผมยังคงพูดได้ไม่เบื่อว่า ต้องขอขอบพระคุณทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่ได้ให้โอกาสมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาการจัดการออกแบบภายใน หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรมหาบัณฑิต ซึ่งในเดือนสิงหาคมนี้ ผมกับน้องๆ (เรียกทุกคนว่าน้องได้เลย เพราะว่าผมอายุมากสุด อาจารย์มนตรีเรียกผมว่า "แปะ" แล้ว) ต้องเรียนวิชาปรับพื้นฐาน ดังนี้

  • พฐ. 143 คอมพิวเตอร์เพื่องานออกแบบ (PL 143 Computer Aided Design) ผู้สอนคือ อาจารย์มนตรี รัตนวิชัย
  • พฐ. 141 สถิติพื้นฐ่านเพื่อการวิจัย (PL 141 Basic Statistics for Research) ผู้สอนคือ ดร.นันทนา ศิรประภาศิริ
  • พฐ. 142 การออกแบบขั้นพื้นฐานทางด้านสภาพแวดล้อม (PL 142 Fundamental Design in Built Environment) ผู้สอนคือ อาจารย์วิรัตน์ รัตตากร

พอเริ่มเรียนก็พบกับอุปสรรคเรื่องร่างกายที่พิการ และมีข้อจำกัด ซึ่งไม่สามารถใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้ถนัด สำคัญที่สุดคือ ลักษณะการใช้งานโปรแกรม Auto CAD ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับหลักสูตร PL 143 นั้นต้องใช้ 2-3 นิ้วในการใช้เม้าท์ แต่ผมใช้ได้เพียงนิ้วเดียว ผมคงต้องหาทางแก้ไขในวันพรุ่งนี้ ส่วนบรรยากาศโดยรวมของการเรียนนนั้นๆ เรามาเรียนกันแบบแข่งกับเวลามาก เนื่องจากเรียนตอน 18.00-21.00 น. รถติดมากๆ นะครับ ฝนก็ตกทุกวันด้วยครับ อาจารย์มนตรีน่ารักมากนะครับ ใจเย็นมากครับ มีอารมณ์ขันอีกด้วยครับ


ที่ลานจอดรถชั้น 3 ครับ


เข้ามาในตัวอาคารเชื่อมต่อครับ


ภายในห้องเรียน 943 ครับ



อาจารย์มนตรี รัตนวิชัย กำลังสอนคำสั่งต่างๆ ให้ผมครับ


ผมก็ถามบ่อยเหมือนเดิมครับ

ผมจะนำประสบการณ์การเรียนปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มาแบ่งปันเพื่อนๆ เป็นระยะๆ นะครับ ลองตามอ่านดูว่าผมแก้ปัญหาอย่างไรนะครับ

ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook